วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

เรียนครั้งที่ 14

 • ควรออกแบบสื่อของเล่นตามพัฒนาการของเด็กวัยนั้นที่เด็กใช้เล่นได้ และถึงแม้จะแกะออกมาแล้วประกอบไปใหม่ พรุ่งนี้มาก็ยังต้องสามารถยังใช้เล่นได้อยู่

• พฤติกรรมเด็กเป็นตัวสะท้อนพัฒนาการ ทำให้สามารถประเมินได้

เรีนครั้งที่ 13

   ได้ทำเกมกล่องเพิ่มเติมจาก สัปดาห์ก่อน

        สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือ

         1. การเจาะรู ของตัวเลข

         2. การซีนพลาสติกใส

         3. การระบายสีเพิ่มเล็กน้อย

         4. สุดท้ายดูความสมบูรณ์ของกล่อง ใส่กาวเพิ่ม เป็นต้น

เรียนครั้งที่ 12

 




        เกมจากกล่องนั่นคือ 

                - เกมบันไดงู ( ใช้การหมุนวงล้อตัวเลขในการเดินเกม)

                   ยังสามารถสุ่มตัวเลขจากปิงปองได้ด้วย

                - เกมตัวเลข ( การใส่ตัวเลขให้ลงบล็อค)

เรียนครั้งที่ 10

 แบ่งกลุ่ม เพื่อทำแพนเค้ก

อุปกรณ์/วัตถุดิบ

     - กระทะ

    - ช้อน จาน

    - แป้ง

    - ไข่

    - น้ำมัน

    - นมสด

วิธีการทำ

    1. ผสมไข่ไก่ลงในแป้ง พร้อมเทนมสดลงไป

    2. คนให้เข้ากันจน แป้งมีความหนืดพอตัว

    3. ตั้งกระทะ แล้วเทน้ำมันลงไปพอร้อนเข้าที่

    4. เทแป้งลงกระทะ เป็นรูปต่างๆ น่ารักๆ

    5. ใส่จาน นำเสริฟ์





สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ

    - เด็กรู้จักการรอคอย มีจินตนาการ

  สมาชิกในกลุ่ม

    นางสาวภูษิตา ศรีแย้ม

    นางสาวสุพิชชา  จินดารัตน์

    นางสาวอินทิรา  กองราช

    นางสาวประทุมพร  พวงสุวรรณ

    นางสาวภัทรวรรณ  กงจักร

เรียนครั้งที่ 11

     แบ่งกลุ่ม เพื่ออกแบบเกมจากกล่อง

        ที่สามารถเล่น ได้มากกว่า 1 อย่าง ในหลายๆ ครั้ง

        และได้จัดการวางแผน เพื่อนำไปเสนอกับอารจารย์

        ได้ศึกษาเกมจับคู่ ภายในคาบเรียน และท้ายคาบได้เขียนว่า สิ่งที่เรียนนั้นมีอะไรบ้าง
        


เรียนครั้งที่ 9

 



เรียนครั้งที่ 8

 ให้ไปถ่ายรูป Happy New Year 2023  และกิจกรรมบูธหนังสือที่มีจัดกิจกรรม

      และตัดกระดาษเป็นรูปต่างๆ 







เรียนครั้งที่ 14

  • ควรออกแบบสื่อของเล่นตามพัฒนาการของเด็กวัยนั้นที่เด็กใช้เล่นได้ และถึงแม้จะแกะออกมาแล้วประกอบไปใหม่ พรุ่งนี้มาก็ยังต้องสามารถยังใช้เล่นได...